Câu hỏi thường gặp

Mua xe Ford

Tôi có câu hỏi về kỹ thuật đối với xe Ford. Tôi sẽ tìm hiểu thông tin ở đâu?

Để biết thông tin về kỹ thuật, bạn nên liên hệ với Đại lý Ủy Quyền của Ford Việt Nam – các Đại lý của chúng tôi có đội ngũ chuyên gia kỹ thuật có thể hỗ trợ bạn một cách tốt nhất.

Tôi cần đàm phán hợp đồng mua bán. Tôi có thể gọi cho ai?

Hợp đồng mua bán, hay thỏa thuận mua bán, là hồ sơ mang tính ràng buộc pháp lý giữa khách hàng và Đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm, thì Giám đốc bán hàng của Đại lý hoặc Giám đốc Đại lý sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn. Liên hệ 1900 068 818

Phụ tùng và phụ kiện của Ford có được bảo hành không?

Có, phụ tùng và phụ kiện chính hãng Ford đều được bảo hành. Phụ tùng và phụ kiện chính hãng Ford được bảo hành 12 tháng hoặc 12.000km, tùy theo điều kiện nào đến trước (có điều kiện áp dụng).

Tôi có thể độ xe của mình không và nếu có, chương trình bảo hành của tôi sẽ như thế nào?

Chương trình Bảo hành dành cho xe mới của bạn sẽ vẫn áp dụng đối với các bộ phận xe nguyên bản, với điều kiện là bạn không thay đổi thông số kỹ thuật của nhà sản xuất hoặc những thay đổi này không ảnh hưởng đến các bộ phận của xe. Ngoài ra, chương trình Bảo hành của Ford sẽ vẫn áp dụng nếu xe của bạn được lắp các Phụ tùng và phụ kiện chính hãng Ford. Tuy nhiên, mọi hư hỏng gây nên từ các phụ tùng hoặc phụ kiện không chính hãng sẽ không được bảo hành.

Làm thế nào tôi biết được những phụ tùng và phụ kiện nào được bảo hành?

Bạn có thể tham khảo Sách hướng dẫn sử dụng, bảo hành và bảo dưỡng hoặc gọi đến Trung tâm quan hệ khách hàng của Ford theo số 1900 068 818.

Tôi không thể tìm thấy Sách hướng dẫn sử dụng, bảo hành và bảo dưỡng của mình, tôi nên làm gì?

Bạn nên liên hệ với Phòng Dịch vụ của Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam gần nhất, để họ có thể thay mặt bạn đề nghị cung cấp Sách hướng dẫn sử dụng, bảo hành và bảo dưỡng thay thế.

Tôi có một vấn đề với xe của mình và tôi không biết vấn đề này có được bảo hành không.

Rất tiếc là chúng tôi không thể khẳng định vấn đề của bạn sẽ được bảo hành hay không vì xe cần phải được Đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam kiểm tra. Nếu vấn đề được xác định là do lỗi vật liệu hoặc lắp ráp từ nhà sản xuất, thì vấn đề này sẽ được bảo hành theo các điều khoản trong chương trình Bảo hành dành cho xe mới

Tôi cần Sách hướng dẫn sử dụng hoặc Sách hướng dẫn khách hàng và dịch vụ bảo hành cho một mẫu xe cụ thể. Bạn có thể giúp tôi không?

Phòng Phụ tùng của Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam tại địa phương sẽ hỗ trợ bạn mua sách hướng dẫn sử dụng. Vui lòng truy cập vào phần Tìm đại lý trên website để biết thông tin chi tiết về Đại lý gần bạn nhất.

Bảo Hành và Triệu Hồi xe

Tôi muốn tìm hiểu chiếc xe Ford của tôi có thể bị ảnh hưởng bởi chương trình triệu hồi hoặc chương trình hài lòng khách hàng hoặc chương trình bảo dưỡng gần đây. Tôi có thể tìm hiểu thêm thông tin ở đâu?

Nếu bạn nhận được thông tin từ Ford Việt Nam hoặc biết thông tin qua các phương tiện truyền thông về một chương trình triệu hồi hoặc chương trình làm hài lòng khách hàng hoặc chương trình bảo dưỡng sản phẩm mà có thể ảnh hưởng đến chiếc xe của bạn, vui lòng liên hệ Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam của bạn hoặc liên hệ Trung tâm quan hệ khách hàng của Ford Việt Nam theo số 1900 068 818 – 0914 339 507

Phụ tùng và phụ kiện của Ford có được bảo hành không?

Có, phụ tùng và phụ kiện chính hãng Ford đều được bảo hành. Phụ tùng và phụ kiện chính hãng Ford được bảo hành 12 tháng hoặc 12.000km, tùy theo điều kiện nào đến trước (có điều kiện áp dụng).

Tôi có thể độ xe của mình không và nếu có, chương trình bảo hành của tôi sẽ như thế nào?

Chương trình Bảo hành dành cho xe mới của bạn sẽ vẫn áp dụng đối với các bộ phận xe nguyên bản, với điều kiện là bạn không thay đổi thông số kỹ thuật của nhà sản xuất hoặc những thay đổi này không ảnh hưởng đến các bộ phận của xe. Ngoài ra, chương trình Bảo hành của Ford sẽ vẫn áp dụng nếu xe của bạn được lắp các Phụ tùng và phụ kiện chính hãng Ford. Tuy nhiên, mọi hư hỏng gây nên từ các phụ tùng hoặc phụ kiện không chính hãng sẽ không được bảo hành.

Làm thế nào tôi biết được những phụ tùng và phụ kiện nào được bảo hành?

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về đối tượng và phạm vi sửa chữa được bảo hành, vui lòng trao đổi với Phòng Dịch vụ của Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam. Hoặc bạn có thể tham khảo Sách hướng dẫn sử dụng, bảo hành và bảo dưỡng hoặc gọi đến Trung tâm quan hệ khách hàng của Ford Việt Nam theo số 1900 068 818.

Tôi không thể tìm thấy Sách hướng dẫn sử dụng, bảo hành và bảo dưỡng của mình, tôi nên làm gì?

Bạn nên liên hệ với Phòng Dịch vụ của Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam gần nhất, để họ có thể thay mặt bạn đề nghị cung cấp Sách hướng dẫn sử dụng, bảo hành và bảo dưỡng thay thế.

Tôi có một vấn đề với xe của mình và tôi không biết vấn đề này có được bảo hành không.

Rất tiếc là chúng tôi không thể khẳng định vấn đề của bạn sẽ được bảo hành hay không vì xe cần phải được Đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam kiểm tra. Nếu vấn đề được xác định là do lỗi vật liệu hoặc lắp ráp từ nhà sản xuất, thì vấn đề này sẽ được bảo hành theo các điều khoản trong chương trình Bảo hành dành cho xe mới

Tôi cần Sách hướng dẫn sử dụng hoặc Sách hướng dẫn khách hàng và dịch vụ bảo hành cho một mẫu xe cụ thể. Bạn có thể giúp tôi không?

Phòng Phụ tùng của Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam tại địa phương sẽ hỗ trợ bạn mua sách hướng dẫn sử dụng.

Mới đây tôi đã bán chiếc xe của mình; tôi có thể chuyển chương trình Bảo hành mở rộng của Ford cho chủ xe mới không?

Có, sản phẩm bảo hành mở rộng của Ford đi cùng với xe và có thể chuyển nhượng khi xe được bán cho chủ xe mới.

Tôi muốn biết một số thông tin về chương trình Bảo hành mở rộng của Ford.

Bảo hành mở rộng là sản phẩm giúp mở rộng thời gian bảo hành của xe lên tới 5 năm / 140,000 KM kể từ ngày mua xe. Xe mới hoặc vẫn đang trong thời gian bảo hành tiêu chuẩn đểu có thể mua được sản phẩm.

Nếu tôi lắp thêm các phụ tùng không chính hãng cho xe của mình, điều này có ảnh hưởng đến việc bảo hành của tôi không?

Ford đặc biệt khuyến nghị bạn nên lắp các phụ tùng và phụ kiện chính hãng Ford cho xe của bạn. Tất cả các phụ tùng và phụ kiện chính hãng Ford đều được bảo hành 12 tháng hoặc 12.000km (tùy điều kiện nào đến trước). Chương trình Bảo hành dành cho xe mới của Ford sẽ không bảo hành cho các phần sửa chữa xe của bạn nếu vấn đề là do việc lắp ráp phụ tùng, phụ kiện không chính hãng gây ra. Để biết thêm thông tin, bạn vui lòng tham khảo Sách hướng dẫn sử dụng, bảo hành và bảo dưỡng các thông tin chi tiết về các điều khoản và điều kiện của chương trình Bảo hành dành cho xe mới.

Nếu thời gian giữa các lần bảo dưỡng bị gián đoạn khá dài, thì điều này có ảnh hưởng đến việc bảo hành của tôi không?

Việc bảo dưỡng định kỳ thường xuyên cho xe rất quan trọng để xe của bạn luôn hoạt động ổn định. Bạn nên luôn tuân thủ khoảng thời gian bảo dưỡng khuyến cáo như được quy định trong Sách hướng dẫn hỗ trợ khách hàng, bảo hành và bảo dưỡng cho xe của bạn, bao gồm mọi yêu cầu bảo dưỡng bổ sung mà chiếc xe của bạn có thể cần. Chương trình bảo hành của Ford không bao gồm hư hỏng do bảo dưỡng không đầy đủ gây ra.

Để được hưởng chế độ bảo hành, tôi có cần trở lại Đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam không?

Chỉ Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam mới được ủy quyền thực hiện sửa chữa bảo hành xe Ford tại Việt Nam.

Chương trình Bảo hành dành cho xe mới của Ford có được chuyển nhượng theo xe không?

Chỉ Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam mới được ủy quyền thực hiện sửa chữa bảo hành xe Ford tại Việt Nam.

Xe của tôi bỏ lỡ một lần bảo dưỡng định kỳ. Điều này có ảnh hưởng đến chương trình Bảo hành của tôi không?

Việc không bảo dưỡng xe của bạn theo khuyến cáo của Ford có thể ảnh hưởng đến chương trình bảo hành của bạn. Để được giải thích rõ hơn, vui lòng trao đổi với Đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam của bạn.

Các chi phí không được bảo hành trong chương trình Bảo hành dành cho xe mới của Ford là gì?

Nhân công, phụ tùng và thay dầu nhớt có trong chương trình Bảo dưỡng định kỳ. Chương trình Bảo hành dành cho xe mới của Ford không bao gồm việc thay thế các phụ tùng bị hao mòn hoặc vật tư tiêu hao. (Trừ khi bạn và Đại lý thực hiện dịch vụ có thỏa thuận khác, bạn sẽ phải chịu toàn bộ chi phí và phí tổn khi giao xe đến và nhận xe từ cơ sở của Đại lý thực hiện dịch vụ.)

Phạm vi bảo hành tiêu chuẩn của chương trình Bảo hành dành cho xe mới của Ford là gì?

Thời hạn bảo hành dành cho toàn bộ xe Ford mới là 3 năm từ lần đăng ký đầu tiên hoặc 100.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về thời gian bảo hành, vui lòng liên hệ Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam hoặc liên hệ với chúng tôi theo số 1900 068 818.

Trong trường hợp xe bị hư mà không có Đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam vào lúc đó, tôi nên làm gì?

Trong trường hợp khẩn cấp, nếu cần phải thay thế, sửa chữa hoặc điều chỉnh thuộc phạm vi bảo hành của chương trình Bảo hành dành cho xe mới của Ford để xe được vận hành an toàn và bạn không thể sử dụng các dịch vụ đó tại Đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam vào thời điểm đó, thì dịch vụ này có thể được thực hiện bởi một đơn vị bảo dưỡng hoặc sửa chữa có năng lực khác, nhưng chỉ trong phạm vi cần thiết để xe vận hành an toàn. Bạn có thể gửi yêu cầu thanh toán khoản chi phí hợp lý cho dịch vụ đó thông qua Đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam thường thực hiện Dịch vụ bảo hành cho chiếc xe Ford của bạn.

Bảo trì xe Ford

Tôi có thể tìm giá của một phụ tùng hoặc phụ kiện cụ thể ở đâu?

Để biết giá phụ tùng, vui lòng liên hệ Phòng phụ tùng của Đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam và họ có thể cho bạn biết giá cả cũng như việc đặt hàng Phụ tùng chính hãng Ford cho bạn. Để biết giá bán lẻ khuyến nghị của Phụ kiện chính hãng Ford, vui lòng liên hệ với các Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam gần bạn nhất.

Tôi có thể bảo dưỡng xe của mình ở tiệm sửa chữa tại địa phương không? Tôi có phải bảo dưỡng xe tại Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam không?

Nhân viên Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam được đào tạo kỹ thuật bởi Ford để thực hiện việc bảo dưỡng chính xác cho xe của bạn. Tất cả các Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam đều đăng ký tham gia thực hiện tiêu chuẩn xuất sắc hướng đến sứ mệnh “Go Further” (Tạm dịch: Tiến xa hơn) dành cho bạn.

Tôi có thể bảo dưỡng xe của mình ở tiệm sửa chữa tại địa phương không? Tôi có phải bảo dưỡng xe tại Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam không?

Nhân viên Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam được đào tạo kỹ thuật bởi Ford để thực hiện việc bảo dưỡng chính xác cho xe của bạn. Tất cả các Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam đều đăng ký tham gia thực hiện tiêu chuẩn xuất sắc hướng đến sứ mệnh “Go Further” (Tạm dịch: Tiến xa hơn) dành cho bạn. Nhấp vào đây để tìm hiểu thêm về những quyền lợi khi bảo dưỡng xe Ford tại Đại lý/Trung tâm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam.

Tôi nên đem xe đi bảo dưỡng với mức độ thường xuyên như thế nào?

Tất cả các dòng xe Ford mới đang được bán cần phải bảo dưỡng định kỳ 10.000km, hoặc 6 tháng, tùy điều kiện nào đến trước. Đối với các loại xe cũ hơn, vui lòng tham khảo Sách hướng dẫn sử dụng , sổ bảo hành và bảo dưỡng để biết thông tin chi tiết về tần suất bảo dưỡng định kỳ. Để biết chi phí bảo dưỡng định kỳ, vui lòng nhấp vào đây.

1.000km đầu tiên được kiểm tra xe miễn phí phải không?

Chúng tôi có dịch vụ kiểm tra miễn phí sau 1.000 km đầu tiên cũng như không tính công bảo dưỡng cho khách hàng

Nếu tôi đang đi xa và cần bảo dưỡng hoặc sửa chữa thì sao?

Các Đại lý/Trung tâm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam được ủy quyền thực hiện dịch vụ bảo dưỡng định kỳ hoặc sửa chữa ngoài dự kiến cho xe Ford của bạn, do đó bạn có thể đến bất kỳ Đại lý/Trung tâm nào.

Tôi cần đưa xe đến Bảo dưỡng lần đầu khi nào?

Để chủ xe mới yên tâm, Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam của bạn có thể kiểm tra miễn phí chiếc xe mới của bạn sau 1.000km, tùy điều kiện nào đến trước. Vui lòng tham khảo Sách hướng dẫn sử dụng, sổ bảo hành và bảo dưỡng để biết thêm chi tiết về yêu cầu bảo dưỡng.

Khi nào xe của tôi cần thay dầu nhớt?

Sách hướng dẫn sử dụng của bạn có các thông tin liên quan đến các loại bảo dưỡng, và tần suất thực hiện bảo dưỡng. Sách hướng dẫn này sẽ giúp bạn biết được các loại bảo dưỡng mà xe của bạn cần, và khi nào, dựa trên điều kiện lái xe thông thường

Tôi có thể bọc ghế cho xe có trang bị túi khí hông không?

Xin lưu ý rằng Ford khuyến cáo KHÔNG bọc ghế không chính hãng cho xe có trang bị túi khí bên hông vì chúng có thể làm giảm khả năng bung túi khí khi cần thiết

Tôi bị mất chìa khóa. Tôi có thể nhận thêm một chìa khóa phụ cho xe của tôi bằng cách nào?

Phòng dịch vụ của Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam gần nhất có thể cung cấp thêm chìa khóa cho xe của bạn.

Sở Hữu Xe Ford

Làm thế nào để có thêm chìa khóa dự phòng?

Phòng dịch vụ của Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam gần nhất có thể cung cấp thêm chìa khóa cho xe của bạn. Vui lòng nhấp vào đây để tìm hiểu chi tiết về Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam gần bạn nhất

Tôi có vấn đề với xe của tôi hoặc với Đại lý cụ thể. Tôi nên trao đổi với ai?

Nếu có vấn đề phát sinh từ dịch vụ bảo dưỡng hoặc bảo trì xe, bạn nên thảo luận vấn đề với Giám đốc dịch vụ của Đại lý. Nếu vấn đề của bạn liên quan đến việc bán xe, bạn nên trao đổi với Giám đốc bán hàng của Đại lý. Nếu bạn không thể giải quyết vấn đề sau khi đã trao đổi với Giám đốc dịch vụ hoặc Giám đốc bán hàng của Đại lý, bạn nên thảo luận vấn đề với Giám đốc đại lý. Nếu Giám đốc đại lý không thể giải quyết vấn đề của bạn, vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm quan hệ Khách hàng của Ford Việt Nam theo số 1900 068 818.

Tôi vừa mua chiếc xe mới và có một số vấn đề mà tôi muốn thảo luận với Đại lý. Tôi nên thảo luận với ai là tốt nhất?

Người mà bạn nên liên lạc là Nhân viên tư vấn bán hàng của Đại lý. Nếu bạn không hài lòng và muốn trao đổi với người khác, thì Giám đốc đại lý sẽ là người mà bạn nên liên lạc tiếp theo. Nếu Giám đốc đại lý không thể giải quyết vấn đề của bạn, vui lòng liên hệ trực tiếp với Trung tâm quan hệ Khách hàng của Ford Việt Nam theo số 1900 068 818.

Tôi bị nhốt ở ngoài xe. Tôi nên làm gì?

Nếu xe của bạn bị khóa và chìa khóa ở trong xe, vui lòng liên hệ với Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam gần nhất.

Cách tính mức tiêu hao nhiên liệu của xe tôi như thế nào?

Mức tiêu hao nhiên liệu của xe bạn có thể thay đổi tùy theo nhiều yếu tố kết hợp bao gồm điều kiện chạy xe, khí hậu, kỹ thuật lái xe của người lái, địa hình, thiết bị xe và tốc độ cùng với các yếu tố khác. Số liệu về mức tiêu hao nhiên liệu của các loại xe mới được kiểm tra theo tiêu chuẩn của chính phủ.

Tôi vừa hoàn tất thủ tục sang tên của một chiếc xe Ford đã qua sử dụng. Tôi nên làm gì?

Hãy liên hệ với Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam gần nhất để được hỗ trợ thay đổi thông tin về chủ sở hữu trên hệ thống của Ford. Đại lý có thể thay mặt bạn đặt hàng sách hướng dẫn trong trường hợp bạn không có. Ngoài ra, bạn nên tiếp tục đưa xe đi bảo dưỡng theo lịch bảo dưỡng quy định trong Sách hướng dẫn sử dụng, bảo hành và bảo dưỡng.

Tôi có phải bảo dưỡng xe ở chính Đại lý đã bán xe cho tôi không?

Tuy rằng chúng tôi khuyến khích bạn nên trở lại Đại lý đã bán xe cho bạn ban đầu, nhưng bất kỳ Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam nào trên toàn quốc cũng có thể bảo dưỡng cho xe của bạn.

Tôi muốn nhập mã pin radio nhưng không thể. Làm thế nào tôi nhập được mã pin radio?

Để biết thêm thông tin, vui lòng tham khảo hướng dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng của bạn. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ với Đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam của bạn.

Hệ thống SYNC trong xe của tôi hoạt động như thế nào?

Để biết thông tin chi tiết về cách thức hoạt động của SYNC, vui lòng truy cập vào trang SYNC của chúng tôi : https://cityford.com.vn/engineering/sync/

Làm thế nào tôi lập trình chìa khóa mới cho xe của tôi?

Chìa khóa xe có các tính năng an toàn để chống trộm cho xe và cần phải được lập trình để hoạt động chính xác với xe của bạn. Nếu bạn bị mất chìa khóa và muốn được lập trình các chìa khóa khác cho xe của bạn, bạn nên đến Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam tại địa phương và trình tài liệu chứng minh quyền sở hữu xe. Bạn có thể phải trả một khoản phí nhỏ cho dịch vụ này.

VIN là gì và làm thế nào tôi xác định được vị trí của nó?

Tất cả các xe đều có Số khung (VIN) bao gồm một tổ hợp có cấu trúc gồm 17 ký tự. VIN có ở nhiều vị trí trên xe. Để biết thêm thông tin về vị trí số VIN của xe bạn, vui lòng tham khảo phần “Số khung” trong Sách hướng dẫn sử dụng của xe bạn

Khi bảo dưỡng xe của tôi trong hệ thống Ford, tôi có được những lợi ích nào?

Nhân viên Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam được đào tạo kỹ thuật bởi Ford để thực hiện việc bảo dưỡng chính xác cho xe của bạn. Tất cả các Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam đều đăng ký tham gia thực hiện tiêu chuẩn xuất sắc hướng đến sứ mệnh “Go Further” (Tạm dịch: Tiến xa hơn) dành cho bạn.

Làm thế nào để tôi thay đổi địa chỉ của mình?

Hãy liên hệ với Đại lý Ủy quyền của Ford Việt Nam gần nhất để được hỗ trợ thay đổi thông tin về chủ sở hữu trên hệ thống của Ford.